(Xây dựng) - Ngày 17/11, Hội nghị thẩm định đồ án Vấn đề chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Dương tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã diễn ra tại hội sở Bộ Xây đắp. Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chủ trì Hội nghị.
Dự Hội nghị còn có đại diện chỉ huy thức giấc Hải Dương, TP Hải Dương cùng các Sở, ngành nghề liên quan và đại diện vài Cục, Vụ công dụng của Bộ Xây dựng.
Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chủ trì Hội nghị.
TP Hải Dương là tỉnh lị của tỉnh giấc Hải Dương, nằm ở trọng tâm của vùng, có vị trí chiến lực trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Có 2 hành lang kinh tế cần thiết là hành lang Côn Minh - Lào Cai - Thủ đô - Hải Phòng - Quảng Ninh và Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, gần với hành lang kinh tế ven đại dương vịnh Bắc bộ. Hải Dương cũng có nhiều thuận lợi về mặt giao thông trong mua bán thương mại với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và phổ biến tỉnh lân cận.
Quy hoạch tầm thường TP Hải Dương đến năm 2020 đã được UBND tỉnh giấc phê duyệt tại Quyết định số 405/2006/QĐ-UBND ngày 23/1/2006. Tất nhiên, tới nay TP Hải Dương đã có phổ thông đổi mới như địa giới hành chính được mở rộng vào năm 2008, các tiền đề phát hành thị trấn được phân tích đã đổi mới phổ biến.
Thây mặt đơn vị giải đáp giới thiệu đồ án trước Hội nghị.
Tại Hội nghị, theo đơn vị tư vấn, trong nội dung vấn đề chỉnh Quy hoạch tầm thường đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP Hải Dương được xác định phương hướng là thị trấn sống khỏe, năng động, văn hóa; biến thành trọng tâm của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và Vùng Hà Nội; giữ vai trò trung tâm trong hành lang kinh tế vùng Bắc bộ; là trọng tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục và dịch vụ của thức giấc Hải Dương; cùng lúc là trung tâm cần thiết của miền Bắc theo việc xây dựng ga tuyến phố sắt cao tốc Thủ đô - Hải Phòng.
Bản đồ quy hoạch toàn bộ quy hoạch TP Hải Dương tới năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050.
Về kinh tế, dự đoán kinh tế của TP Hải Dương đến năm 2030 phát triển khoảng 10,7%; dân số khoảng 496.000 người. Về cấu trúc thị trấn, sẽ mở mang trọng điểm thành phố sang bên kia sông Sặt; xung quanh bố trí 5 cụm tác dụng phát vận động lực của địa phương; trục đường Vòng đai 1 vào vai trò là tuyến tuyến đường trục kết nối các cụm tác dụng với nhau; bố trí đất nông nghiệp, đất cây cỏ ở khoảng môi trường giữa thị trấn trọng tâm và các cụm thành phố.
Dự và góp ý cho với Đề án, thây mặt vài Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây đắp đã đưa ra các quan niệm, yêu cầu như: công ty tư vấn và địa phương cần bổ sung thêm các hồ sơ pháp lý còn thiếu; tính toán lại số liệu dự kiến quy mô đất cũng như diện tích đất cây cối theo đầu người tới năm 2030; bổ sung tên tuyến phố, tên địa danh tham gia bạn dạng đồ quy hoạch toàn cục; cập nhật thêm quy hoạch thoát bè bạn theo Quyết định của Chính phủ đối với hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình. Hình như đó, các nhà chuyên môn cũng góp ý thêm về địa điểm đặt nhà máy cung ứng nước, khu xử lý nước thải riêng tại các khu kĩ nghệ... và một số quan điểm khác.
Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn kết luận Hội nghị.
Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh, với dạng thành phố kết nối giữa thị trấn Cảng Hải Phòng và Hà Nội Thủ đô thì Hải Dương nằm ở lưng hạn độ, bởi thế tư vấn và địa phương cần khám phá thêm xem các nước tạo ra có nhân tố kiện gần giống họ sản xuất theo hướng nào, khiến thế nào để sử dụng triệt để được ưu điểm về vị trí ấy.
Trong khi đó, TP Hải Dương có rộng rãi tiềm năng sản xuất bất động sản, vài khu vực đất nên bỏ ra cho tạo ra BĐS, phải tăng giá trị quỹ đất. Thứ trưởng bình chọn cao tiềm năng trong khoảng vài công trình đã và sẽ đầu tư tại đây như dự án của Nam Cường, dự án của Eco Park... Đối với đô thị hiện hữu, cần tăng quỹ đất cây cỏ, đẩy mạnh chỉnh trang thị trấn; với đồ án vấn đề chỉnh, nên thành lập thêm các tuyến con đường gắn kết với thị trấn tương lai.
Thứ trưởng cũng để ý, TP Hải Dương cần định hình rõ hơn nét đặc trưng trong quy hoạch mới, Chẳng hạn có thể dành thêm quỹ đất cho các công trình BĐS, nhà đất... Sau cùng, Thứ trưởng buộc phải tổ chức trả lời biên tập đồ án theo các quan điểm góp ý, Sở Xây đắp rà soát lại cục bộ câu chữ. Về phía Bộ Xây đắp, Bộ sẽ sớm có văn bản nhận định gửi về để tỉnh giấc có thể duyệt đồ án sớm.
Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét