Dù thế, trong cuộc phỏng vấn cách đây không lâu tại Paris (Pháp), ông Philippe Petitcolin - CEO Safran - hãng tham gia chế biến động cơ máy bay cho C919 cho biết nếu như có trục trệu, lịch bay thử vẫn có thể đổi mới. C919 sử dụng động cơ LEAP - đóng hộp bởi CFM International - liên doanh giữa Safran và General Electric.
*Phi cơ C919 của TQuốc
Trung Quốc đang tạo ra loại tàu bay chở khách sức chứa 168 người này với tham vọng thử thách sự kẻ thống trị của Airbus và Boeing trên thị trường hàng không toàn cầu. Dự án C919 là một phần ý tưởnrg đầy tham vọng của Chủ tịch China - Tập Cận Bình, nhằm tiến bộ hóa nền sản xuất của Trung Quốc. Nước này đã xếp hàng không vào lực lượng lĩnh vực có thể giúp tăng tốc thời kỳ này.
Tháng 10 năm ngoái, kỹ sư trưởng tại COMAC cho biết máy bay này sẽ cất cánh muộn nhất là đầu năm nay, sau 2 lần trì hoãn kể từ năm 2014.
Họ đã lựa chọn 16 công ty toàn cầu làm cho nhà cung cấp, trong đó có General Electric và Honeywell International. Họ cũng xây cất chí ít 16 liên doanh về điện tử hàng không, giữ vững chuyến bay, năng lượng, nhiên liệu và thiết bị hạ cánh. COMAC ước lượng tiềm năng hoạt động mua bán cho tàu bay này lên đến 650 tỷ NDT (96 tỷ USD).
Hồi bốn tuần 11/2016, COMAC cho nhân thức họ đã thu được 570 đơn hàng C919 từ 23 khách tìm. Trong đó có các hãng bay quốc doanh như Air China, Trung Quốc Southern và TQuốc Eastern Airlines. COMAC cũng có một dòng phi cơ khác, nhỏ nhắn hơn, mang tên ARJ21. Phi cơ này đã cất cánh lần đầu tham gia bốn tuần 6 năm rồi.
Hà Thu (theo Bloomberg)
Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét