Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Trục đường vào công trình Ecolife Tây Hồ: Chậm trễ nhất bốn tuần 9/2017 sẽ kết thúc |

(Xây đắp) - Ông Lê Tiến, Phó Chủ toạ UBND xã Xuân La, quận Tây Hồ chắc chắn tuyến tuyến phố nối giữa dự án Ecolife Tây Hồ ra đường Võ Chí Công sẽ thông trong tháng 9/2017.

Công trình đầu tư Xây dựng nhà ở cho cán bộ Viện Kiểm sát Quần chúng. # tối cao (VKSNDTC) còn gọi là dự án Ecolife Tây Hồ thuộc Khu thị trấn mới Tây Hồ Tây. Đây là dự án được đầu cơ bởi VKSNDTC và Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Capital House) với mục đích giải quyết khó khăn về nhà đất cho cán bộ của Viện.

Thực tại tại dự án, sau gần 2 năm thi công, toàn bộ công trình đã hoàn thành. Các hạng mục như phòng cháy chữa cháy, chuỗi hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, chuỗi hệ thống giao thong, công trình kết nối với khu vực bao quanh khuôn khổ cho phép cũng như các yếu tố về bình an khoa học, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây đắp được các tập đoàn nhà nước có thẩm quyền giám định và nghiệm thu. Các khu vực cảnh quan dịch vụ đời sống cư dân cũng được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, hiện dự án này đang gặp mặt nhân tố căn bản khiến cho đồng đội cư dân bức xúc phản ánh không phải là không có hạ tầng.

Thứ nhất, hiện cửa ngõ độc nhất của công trình Ecolife Tây Hồ là con đường chạy ven mương trong khoảng trục đường Võ Chí Công vào có chất lượng rất thấp. Không có rào chắn, không có đèn chiếu sáng, mặt các con phố liên tục đa dạng ổ gà gồ ghề, phổ quát xe công trình sôi động ra vào bất kể đêm ngày, ngày nắng thì bụi bẩn và ngày mưa thi bùn đất trót lọt trượt, ảnh hưởng nguy hiểm đến người đi trục đường.

Theo khám phá, con đường này cũng là lối đi vào một số công trình khác phía bên trong công trình như Dự án nhà tái định cư, Trụ sở mới của một vài công ty Bộ, công trình nhà ở cho cán bộ nhân viên Học viện Quốc phòng, dự án Bắc Hà C51...

Quy hoạch phổ biến của khu vực này sẽ có tuyến con đường 40m nối thông từ Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công thuộc dự án Khu thị trấn Tây Hồ Tây chính là đoạn đường chuyển động tham gia dự án Ecolife Tây Hồ.

Mua bán với phóng viên Báo Xây dựng, thây mặt chủ đầu tư Capital House cho biết doanh nghiệp chẳng thể can thiệp được vào tiến độ dự án này.

Theo lý giải của ông Lê Tiến, Phó Chủ tịch UBND phố Xuân La, đi qua công trình Ecolife Tây Hồ là có 2 đường: tuyến đường số 1 Nguyễn Văn Huyên kéo dài và tuyến tuyến đường A1 của tuyến sườn của công trình Starlake Tây Hồ Tây. Liên quan tuyến này còn 4 dự án gồm: phù hợp phần khu tái định cư Xuân La 2, Ecolife tây hồ, công trình nhà đất C44, C51 của Bộ Quốc phòng.

Ông Tiến ghi kiếm được hiện có 2 công trình đã đi tham gia xong xuôi nhưng đang vướng mắc đồng thuộc hạ tầng. Tuyến số 1 Nguyễn Văn Huyên chưa hoàn thành thì cũng gây vướng bận rộn cho nhà đầu tư, đặc biệt là cư dân nhận nhà và gây phiền phức khác trong quá trình vận hành. Chính quyền địa phương đã hiểu được vấn đề qua phản chiếu cư dân và công luận.

“Tất nhiên, có 2 việc, thực ra chủ đầu tư chỉ được giao đất trong khuôn viên của họ thôi, còn ngoài khuôn viên, cụ thể là tuyến đường giao thông là bổn phận của cơ quan điều hành nhà nước. Hiện nay vướng 2 vấn đề là phóng thích mặt bằng và tiến độ.

Về phóng thích mặt bằng, do trong khoảng 1/7/2014 trở về trước thì khai triển theo Luật Đất đai năm 2013 sửa đổi bổ sung, trong khoảng 1/7/2014 thì theo Luật 2013, Nghị định 43, 47 và tới đây 3/3/2017 theo Nghị định 01 nhân tố chỉnh bổ sung Nghị định 43, 47. Chế độ bồi thường của nhà nước đổi mới theo hướng giảm đi nên sự đồng thuận của nhân dân chưa cao” – ông Lê Tiến nói.

Về tiến độ, theo ông Tiến, con đường A1 phía trước Ecolife thì về căn bản thông từ Nguyễn Văn Huyên kéo dài lên tuyến mương gọi là A1.1, trong khoảng mương lên Võ Chí Công là A1.2. trong ý tưởnrg đô thị yêu cầu trong tháng 6/2017 phóng thích mặt bằng ngừng và bốn tuần 9/2017 phải xong xuôi.

“Theo chiến lược, chúng tôi đang đề nghị phối thích hợp với Căn tin phát hành quỹ đất đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và yêu cầu nhà thầu xuất hiện bằng đến đâu xây dựng đến đó, đảm bảo tới tháng 9/2017 có 2 làn tuyến phố, ít ra có 1 làn để dân cư dùng. Chúng tôi mong muốn có tuyến con đường 40m hoàn thành, trong đó 1 làn để dân cư sử dụng bất biến, 1 làn xe công trường vận chuyển…” – ông Lê Tiến khẳng định.

Phía nhà đầu tư dự án Ecolife trong quá trình xây cất và hoàn thiện công trình liên tiếp có văn phiên bản kiến nghị và yêu cầu Sở Chiến lược và Đầu cơ, Sở Xây đắp xem xét thông báo UBND TP Thủ đô sớm khai triển hoàn thành kết nối hạ tầng các dự án để đáp ứng nhu cầu di chuyển chính đại quang minh của dân cư và giảm sức ép lên nhà đầu tư trước thời hạn bàn giao nhà cho đối tượng mua hàng.

Ninh Nhi


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét