Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Tài xế ôtô biển xanh phản đối trạm BOT Sóc Trăng - VnExpress

Tài xế chạy ôtô biển xanh thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau dừng lại phản ứng. Ảnh: Nhật Tân.

Lái xe xế hộp biển xanh tỉnh giấc Cà Mau dừng lại phản ứng trạm BOT Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Chiều 7/1, ông Đỗ Minh Kha chạy ôtô mang biển số xanh của Hội chữ thập đỏ thức giấc Cà Mau từ Cần Thơ về Cà Mau. Khi tới trạm BOT Sóc Trăng (phố An Hiệp, thị xã Châu Thành), tài xế Kha không chịu tậu vé qua trạm, đồng thời rời oto đến tranh biện với nhân viên thu phí.

Ông nghĩ là xe mình có gắn tem đóng phí bảo trì đường bộ, nên việc đóng phí qua trạm là yếu tố vô lý. "Trạm thu phí 'đẻ' ra ngày càng nhiều, vậy tại sao Cục đăng kiểm đường bộ không trả tiền cho chủ đầu tư BOT mà bắt người dân phải trả", tài xế Kha phản ứng.

Sau hơn 10 phút tranh luận, thây mặt BOT Sóc Trăng đã mời tài xế này về hội sở làm cho việc, rồi cho xe qua trạm mà không thu phí.

video minh họa xe biển xanh phản đối BOT Sóc Trăng

Cùng dừng ôtô bức xúc, còn có phổ biến tài xế khác. Họ đậu xe cả 6 làn thu phí từ hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, khiến cho liên lạc ách tắc cục bộ, kéo dài gần 200 m. BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần nhị.

Lúc trước, trong buổi sáng, sau gần một giờ bị giới tài xế đồng loạt dừng xe bức xúc việc thu phí, trạm này cũng phải xả cửa cho xe qua miễn phí.

Theo chỉ đạo BOT Sóc Trăng, việc xả trạm khi lượng xe ùn ứ chưa nhiều là chủ trương hàng đầu của Công ti TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (nhà đầu tư), để cho giao thông trên quốc lộ 1 được thông suốt, và sẽ thu lại khi tình hình ổn định.

Công trình mở mang quốc lộ 1 và xây dựng tuyến giảm thiểu TP Sóc Trăng dài hơn 16 km, đầu cơ khoảng 1.200 tỷ đồng, khởi công năm 2015. Trong đó, đoạn mở mang quốc lộ dài gần 9 km, đoạn tuyến hạn chế dài hơn 7 km. Trạm bắt đầu thu phí hồi 04 tuần 6/2017, giá thành thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 140.000 đồng, thời gian thu hơn 18 năm.

Sau nửa năm thu phí, lãnh đạo nhà đầu tư nghĩ là công ty đang lỗ mỗi ngày khoảng 100 triệu tiền việt vì tiền bán vé không đủ đóng lợi nhuận và chi phí quản lý.

cánh tài xế đồng loạt dừng xe phản đối sau gần 10 phút BOT Sóc Trăng thu phí trở lại khi xả trạm lúc 9 giờ sáng. Ảnh: Nhật Tân.

Cánh tài xế nhất tề dừng xe phản đối BOT Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Cách thức trạm này gần 60 km, những ngày qua cũng biến thành "điểm nóng" khi các lái xe liên tiếp dàn oto phản đối thu phí, gây tê liệt quốc lộ 1. Nhà đầu tư đã phổ biến lần xả trạm, TP Cần Thơ cũng yêu cầu Bộ Liên lạc miễn giảm phí xe qua trạm.

Phúc Hưng


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét