(Xây đắp) - “Chỉ cần những nụ cười sống động của người bạn dạng xứ là đủ để du khách cảm mến và tương tư một non sông hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”…
Học giỏi bằng tâm bản thân
Học cười không hề là câu chuyện nói cho vui mà là chuyện có thật ở khu ngao du Sun World Ba Na Hills cũng như chuỗi hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Cơ quan Sun Group đầu tư tại vn.
Ở Bà Nà Hills, viên chức được huấn luyện văn hóa “Xin chào”. Một thứ tự nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải, chào con trẻ ra sao, bộc lộ cách chào trân trọng với người già thế nào, và nhoẻn cười hay cười xòe hoa đón khách…được xây đắp và triển khai huấn luyện đến từng địa điểm. Nếu như không tin, bạn cứ tới Bà Nà Hills một lần, sẽ thấy những tấm biển “xin chào” được thiết kế ngộ nghĩnh và đặt khắp nơi, sẽ được nhân viên cúi chào trân trọng, cười tươi thân thiết trên mọi cung đường tò mò khu ngao du này.
Ở Bà Nà, có cả một trật tự riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếm thế tiện lợi đi lại trên những lối đi riêng, dễ chịu hòa nhập với cộng đồng du khách và hưởng thụ những phục vụ tiêu khiển chất lượng. Và bất cứ khi nào những du khách khác biệt cần sự hỗ trợ, ngay thức thì, viên chức Bà Nà sẽ xuất hiện kịp thời.
Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu tiền việt, thì cũng sẽ mua thấy.
Những tiêu chuẩn phục vụ, những trật tự tiếp khách chuẩn được vận dụng, đưa Sun World Ba Na Hills thành chốn trở về quen thuộc của phổ thông du khách.
Bà Ngọc Dung – một du khách đến từ huyện 1, TP HCM, tâm can: “Tôi sống xa các con bởi mỗi đứa thành lập công ty ở một nước. Nhưng hè nào chúng tôi cũng sum họp ở Bà Nà Hills, nghỉ lại qua đêm ở Làng Pháp. Bà Nà Hills khiến ngao du khá giỏi. Tới đây, các cháu bé nhỏ vui chơi cũng luôn được chăm bẵm trông nom. Tôi thích khoảng thời gian được ngồi thiền ở khu linh tính, còn các con tôi có thể thăm thú loanh quanh những tuyến phố, lâu đài, xuống các vườn hoa, sắm sửa, vui chơi và xem thao diễn nghệ thuật. Và cần thiết, viên chức dịch vụ ở đây rất lễ phép, hết lòng”.
Trong những câu chuyện về Bà Nà Hills của bà Dung, có một kỷ niệm mà bà nhớ mãi: “Năm rồi, con dâu tôi đã khiến cho thất lạc một số tiền rất lớn nhưng đã được khu du lịch cung cấp tìm kiếm và trả lại. Tôi nghĩ, chẳng phải ở Việt Nam, mà thậm chí trên trái đất, cũng không đa dạng nơi có được sự cung cấp quý giá đó”.
Tới Bà Nà Hills lần đầu, anh Jang Dong Jun - du khách Hàn Quốc san sẻ: “Tôi thấy choáng ngợp vì không nghĩ vietnam có một khu ngao du đẹp tới thế. Nhưng có một điều làm cho tôi hay phổ thông du khách Hàn khác yêu nơi này, đó là sự tận tình, quan tâm của viên chức khu du lịch. Tôi đã rất xúc động, khi thấy một anh viên chức của Bà Nà quỳ xuống xỏ dép cho một cô gái khuyết tật, dắt cô ấy qua những bậc thang, tới nơi dễ chuyển di hơn”.
Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ dưỡng kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở hạ tầng. Điều khiến du khách tuyệt vời sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở thú vui chân thực, ở sự trìu mến họ được gửi trao.
Lan tỏa văn hóa nhiệt tình
Còn nhớ, phương pháp đây khá lâu, facebooker khá nổi tiếng Nguyễn Quốc Trung phân tích “Vì sao du khách nước ngoài không trở lại vietnam nữa?”. Sau so sánh rất chi tiết giữa các điểm tới của vietnam và các điểm đến có địa lý tương tự ở Thái Lan – “cường quốc” du lịch của Đông Nam Á, giải pháp sau cuối mà anh đưa ra để mỗi một tư nhân nhỏ nhắn lẻ muốn góp phần tạo ra du lịch vietnam có thể làm cho chỉ đơn giản là.... cười: “Chỉ cần những thú vui chân thật của người bạn dạng xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.
Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gũi, an tâm vì những thú vui ở khắp nơi của người Thái, từ anh hướng dẫn viên, chị chủ sạp văn phòng phẩm tới anh tài xế taxi hay cậu tài xế tuk tuk… Phần nhiều họ đều có thể giao thiệp dễ chơi bằng tiếng Anh, vồ cập chỉ dẫn du khách và chuẩn bị giúp sức khách khi chạm mặt gian khổ. Với cư dân Thái, bí quyết làm du lịch thật dễ chơi – thú vui thực tình và tâm hồn nhiệt liệt.
Từ những bài học thành công ấy, đã có những chiến dịch nụ cười, để đưa du lịch vietnam đến gần hơn với du khách trái đất, từ “Thú vui Hạ Long” phát động trong khoảng năm 2014 đến chiến dịch “Niềm vui Đà Nẵng” mới được phát động.
Và ở chuỗi hệ thống các trạm xe buyt tiêu khiển Sun World, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend… nụ cười đã trở thành chất men say làm cho du khách đem lòng yêu những điểm tới. Có lẽ bởi, ẩn sau mỗi gương mặt rạng ngời, du khách cảm chiếm được những tấm lòng hết dạ, những dịch vụ cẩn thận, bình yên, tin yêu, cảm thu được sinh khí và sự thân mật của cả một vùng đất tươi đẹp đang rộng cửa đón tiếp.
Tham khảo thêm: Máy bơm nước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét