Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng là dự án đường cao tốc đầu tiên tại Quảng Ninh. Sau hơn 3 năm kiến tạo, dù chạm chán gian nan, như: hình thành phổ thông vị trí lún phải giải quyết kéo dài; cầu Bạch Đằng có kiến tạo phức tạp... nhưng các nhà thầu kiến thiết công trình đã rất cố gắng, triển khai chiến lược thiết kế phù hợp với nhân tố kiện thực tại. Tới nay, công trình đã đạt trên 70% tổng các hạng mục và đang trong quá trình tăng tốc, cố gắng về đích dịp 30/4/2018, như chỉ huy của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, tại buổi làm việc ngày 4/10/2017 với tỉnh giấc Quảng Ninh.
Cầu Bạch Đằng nối TP Hải Phòng và thức giấc Quảng Ninh đang được Nhà thầu kiến tạo hối hả
Ở hạng mục con đường của cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 16,352km, nhà thầu đã đơn vị thảm bê tông nhựa rỗng được 8,9km, bê tông nhựa chặt được 7,7km.
Cầu Bình Hương là gói thầu bổ sung cuối cùng của công trình, khai triển trong khoảng đầu năm 2016, tới nay đã căn bản kết thúc.
Dự án gặp gian khổ và tiến độ thành lập kéo dài do có tới 6,9km con đường qua các vị trí đầm lầy, ao hồ. Bởi vậy, nền đường kém bất biến, lún phức tạp. Tới nay, đã có 4,9/6,9km nền đường tắt lún, nhà thầu đang tháo dỡ vận chuyển để kiến tạo quay về.
Để bù đắp tiến độ lừ đừ do lún kéo dài, ngay sau khi toá chuyển vận, tại các vị trí đã ổn định, nhà thầu tập trung tối đa phương tiện, nhân lực để tăng tốc xây đắp.
Hiện cầu dẫn lên cầu Bạch Đằng ở cả 2 phía Hạ Long và Hải Phòng đã căn bản kiến thiết xong móng, trụ và đang chấp hành lao lắp dầm.
Cầu chính Bạch Đằng là cầu lớn nhất tuyến cao tốc, có kiến tạo tinh vi với 3 trụ tháp hình chứ H. Hiện các trụ tháp đã chấm dứt xây dựng, các khối đúc K0, K1 cũng đã xong xuôi. Nhà thầu đang chấp hành di chuyển xe đúc để sẵn sàng cho khối đúc K2 với tiến độ theo kế hoạch là 12 ngày/khối đúc. Dự định cầu sẽ hợp long tham gia đầu năm 2018.
Xem tại: Máy bơm ly tâm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét