Theo lên tiếng giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND thị trấn Thủ đô), năm “siêu ban” điều hành công trình của thị trấn được sinh ra trên cơ sở sáp nhập 26 ban điều hành công trình vào cuối năm 2016.
Tổng nhân công của năm “siêu ban” gần 1.000 người, trong đó nhiều phần là viên chức (trên 700 người) và công huân phù hợp đồng (hơn 270 người).
Ban quản lý dự án giao thông dự định không có khả năng chi trả lương sau quý 3. Ảnh: HN. |
Ban Kinh tế - Ngân sách nghĩ là do “số lượng cán bộ, người công lao phổ quát hơn so với khối lượng công tác” nên chỉ hơn nửa năm sau khi được sáp nhập, một số ban phải đề xuất đô thị cho ứng tiền để trả tiền công.
Cụ thể, Ban điều hành công trình nông nghiệp và phát hành nông thôn được thị trấn hỗ trợ 1,4 tỷ đồng và trợ thời ứng ngân sách thị trấn 6,2 tỷ đồng; Ban điều hành công trình giao thông dự định chỉ đủ chi phí hoạt động tới hết quý 3/2017.
Bên cạnh đó, việc khai triển, thực hiện và giải ngân chiến lược đầu cơ công năm 2017 ở các ban quản lý công trình lờ lững cũng là duyên do gây khó khăn về nguồn vốn cho các doanh nghiệp trên.
Lên tiếng giám sát cho thấy, tỷ lệ giải ngân của năm ban quản lý dự án chỉ đạt 25% ý tưởnrg. Trong đó, ba "siêu ban" quản lý 17 công trình được sắp xếp vốn nhưng không giải ngân được đồng nào.
Từ thực trạng trên, Ban Kinh tế - Ngân sách kiến nghị các ban quản lý dự án rà soát, xây đắp bộ máy bảo đảm ngăn nắp, tinh nhuệ, nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao, từ đó đảm bảo nguồn thu nhập để tự chủ kinh phí phục vụ chi trả tiền công cho cán bộ, người công sức.
Xem tại: Máy bơm tăng áp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét