(Xây đắp) - Thay đổi cơ cấu hàng hóa bằng cách thức giảm tỷ lệ xi măng đóng bao, tăng tỷ lệ xi măng rời là chiến lược sản xuất mới đang được VICEM dồn vào một chỗ khai triển.
Ảnh minh họa.
Cởi mở trong trực tiếp sản xuất kinh doanh, đáp ứng tốt yêu cầu người tiêu dùng là chìa khóa giúp tổ chức xi măng cạnh tranh chiến thắng trong bối cảnh xi măng dư cung và cạnh tranh khốc liệt bây chừ.
Với VICEM, sự biến đổi cơ cấu chế biến xi măng bằng cách giảm tỷ trọng xi măng đóng bao và tăng tỷ trọng xi măng rời để phục vụ các công trình xây đắp công nghiệp,trạm trộn bê tông thương phẩm là hướng đi được các chuyên gia trong ngành nghề đánh giá là “khôn ngoan” và linh động.
Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên VICEM Lương Quang Khải, chỉ đạo và toàn cục cán bộ công viên chức VICEM luôn cố gắng, cố gắng vô cùng và lựa chọn cách thức tốt nhất, có ngừa các phương án và tình huống xấu nhất, mọi việc để thị trường quyết định chứ chẳng thể bàn bằng lời.
Chủ toạ Hội đồng thành viên VICEM cho biết, VICEM đang chuyển đổi cơ cấu đóng hộp xi măng từ xi măng đóng bao sang xi măng rời. Phát huy điểm cộng này, hiện thời, 100% nhà máy của VICEM đều có hạ tầng nghiên cứu và thử nghiệm bê tông mẫu. VICEM xác định đưa cơ cấu xi măng rời lên 30% cơ cấu item, tương đương 5-6 triệu tấn/năm trong tổng lượng chế biến xi măng của toàn VICEM.
Đây là sản phẩm đòi hỏi cao về chất lượng, khắt khe về độ như nhau. Với VICEM khi sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất xi măng văn minh, hàng ngũ nhân công trình độ cao và ưu thế của VICEM là lúc trước các nhà máy đã chế biến XM rời, một số nhà máy có cơ sở vật chất phân tích và thí nghiệm bê tông mẫu, xi măng rời của VICEM đã có mặt tại phổ thông công trình xây đắp kĩ nghệ, đa dạng nhà cửa trọng điểm trên toàn quốc thì việc chuyển đổi và phát huy điểm hay đóng chai xi măng rời của VICEM hoàn toàn khả thi.
Để khai triển chiến lược này, ông Khải cho nhân thức, hành loạt các chính sách từ đầu cơ, đóng hộp tới thị trường cũng sẽ được thay đổi; VICEM sẽ liên minh với các công ty uy tín trong đóng chai và kinh doanh bê tông thương phẩm để thực hiện khai triển.
Mặc dầu tinh thần được khó khăn trong thay đổi thói quen người tiêu dùng hiện quen sử dụng xi măng bao, việc vận tải xi măng rời gian khổ hơn xi măng bao, đặc biệt với tổ chức chế biến và buôn bán thì bán xi măng rời lợi nhuận giảm, thời điểm trả tiền kéo dài hơn so với xi măng bao nhưng VICEM vẫn nỗ lực biến đổi cơ cấu đóng chai để đáp ứng tốt hơn yêu cầu thị trường.
Hàng loạt các nhà cửa công nghệ, các công trình cơ sở thị trấn, các dự án cơ sở liên lạc, các công trình làm mới cảnh quan thành phố có diện tích hàng tỉ đô la Mỹ như tuyến metro, tuyến con đường cao tốc, các tuyến chống ngập lụt, đê biển, các khu du lịch nghỉ dưỡng đang xây đắp... là tiềm năng lớn để các công ty buôn bán xi măng rời có thể khai thác, cung ứng xi măng.
Bắt kịp hướng đi, xi măng VICEM Hoàng Thạch - một nhãn hiệu tiêu thụ mạnh trong khối dân sinh cũng đang biến đổi khỏe khoắn cơ cấu đóng gói. Nhược điểm tiêu thụ khối dân sinh là dựa vào vào thị trường nên sức sắm ở các tháng mùa mưa, tháng Tết rất kém. Nếu các tổ chức xi măng khác cung cấp cho khối công nghiệp vẫn đạt sức bán 10.000 tấn/ngày trong thời gian Tết thì xi măng Hoàng Thạch chỉ bán được khoảng 6.000 tấn/ngày ở các thời gian này. Nên việc biến đổi ý tưởnrg chế biến và tiêu thụ xi măng của VICEM Hoàng Thạch đi bằng cả 2 chân là xi măng bao và xi măng rời, vừa cung ứng cho khối dân sinh, vừa cung ứng cho khối công nghiệp là phương hướng đúng đắn.
Xem thêm: Máy bơm nước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét