Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Nguyên do iPhone X có giá 999 USD thay vì 1.000 đô la - VnExpress Kinh Doanh

iPhone X không chỉ là iPhone đắt nhất Apple từng mở bán, chi phí của nó - 999 USD thay vì làm tròn 1.000 USD cũng khiến cho người tiêu xài để ý. Giới phân tách nghĩ rằng đây là một mẹo tâm lý, làm cho đối tượng mua hàng tin rằng họ đang có lời.

New York Times trích đăng một tìm hiểu của Robert M. Schindler - Giáo sư Marketing tại Trường Kinh doanh Rutgers cho biết “giá sản phẩm xong xuôi bằng số 9 sẽ tạo cảm giác được hoàn tiền”. Trong nghĩ suy của người tiêu dùng, 99 có ý nghĩa “Đây là giá bán thấp”.

*Video sử dụng thực tiễn iPhone X tại lễ mở bán

Một phân tích khác chỉ ra “đặt giá lẻ số” cũng tạo cảm giác rẻ hơn thông thường. “Việc này sản xuất tuyệt hảo tâm lý với khách hàng rằng giá của nó ko phải là 0,2 đô la Mỹ, 0,5 đô la hay 20 đô la Mỹ, mà thấp hơn”, Gregory Passewitz cho biết trong một thông báo xuất bạn dạng bởi Đại học Mississippi.

Mẹo giá 99 lần đầu được bởi sử dụng R.H. Macy - nhà sáng lập chuỗi trọng tâm thương nghiệp Macy’s nhiều người biết đến. Ông giới thiệu rộng rải giá loại lụa đen với 99 cent trên một tờ báo năm 1880, New York Times cho nhân thức.

Tới thập niên 60, ông chủ một siêu thị rượu - Dave Gold nhìn thấy vật phẩm của bản thân bán nhiều và nhanh hơn hẳn với giá 0,99 USD, thay vì 0,79 USD hay 0,89 USD. Vì thế, ông quyết định nâng cấp ý tưởng này, tạo dựng chuỗi khu chợ 99 Cents Only cùng hậu phi chính mình. 99 Cents Only giờ đã được định giá 1,55 tỷ đô la Mỹ.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Apple dùng ý tưởnrg này. Khi ra mắt iTunes năm 2003, Steve Jobs đã định giá mỗi bài hát trên này là 0,99 đô la Mỹ. Kết quả khá bất thần, khi quần chúng mở đầu trả tiền tậu bài hát hay vì chuyên chở chúng bất hợp pháp.

Times bình chọn việc này đã “cứu được lĩnh vực công nghiệp âm nhạc khỏi bị lãng quên”. Và giờ đây, Apple một lần nữa đặt cược tham gia con số 99.

Hà Thu (theo CNBC)


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét