Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cầu Giấy, Thủ đô: Bao giờ mới hết tắc tuyến đường, xuống cấp? |

(Xây đắp) - Mặc dầu nằm ở vị trí đông người qua lại, nhưng ngõ 381 Nguyễn Khang (phường Im Hòa, Cầu Giấy, Thủ đô) lại cực kì ốm hẹp, thường xuyên xảy ra ách tắc, cùng với đó là nhiều đoạn đường xuống cấp hiểm nguy.


Ngõ 381 Nguyễn Khang nhỏ dại hẹp và nhiều đoạn xuống cấp hiểm nguy nhưng lượng công cụ lưu thông khá đông, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Ngõ 381 Nguyễn Khang có chiều dài khoảng 368m, nằm trên khu vực xã Yên Hòa, quận Ϲầu Giấy. Điểm đầu tuyến là nút giao với tuyến con đường quy hoạch thuộc Khu đô thị mới Dịch Vọng, huyện Ϲầu Giấy (gần tuyến đường Thành Thái). Điểm cuối tuyến là nút giao với trục đường trục đường Nguyễn Khang (dọc sông Ƭô Lịch).

Với địa điểm tương tự, ngõ 381 Nguyễn Khang thường xuyên có rất đông lượt xe cộ hỗ tương. Tất nhiên, chiều rộng của ngõ lại rất hẹp và nhiều lần xảy ra ách tắc. Theo quan sát của PV, chỉ cần một chiếc ô tô bé nhỏ đi tham gia ngõ cũng đã chiếm hữu hết một nửa chiều ngang của con ngõ. Giả dụ là một chiếc xe vận tải thì chắc chắn sẽ xảy ra trạng thái ách tắc kéo dài suốt sườn giờ cao điểm. Phóng viên cũng kiếm được thấy có một biển cấm ô tô theo giờ ở đầu ngõ nhưng tham gia những giờ không cấm, việc ô tô chuyển di cũng vẫn khiến người chuyển động gặp gỡ phổ quát gian khổ.


Khi có ô tô thì con ngõ dễ ợt bị tắc nghẽn.

Anh Chiến, một người thường xuyên vận động qua ngõ 381 Nguyễn Khang, cho biết: “Tầm thường, chỉ có xe máy vận động thì cũng dễ xảy ra tắc con đường rồi chứ chưa nói đến việc có thêm ô tô. Dù rằng đã có hồ cấm ô tô tham gia giờ cao điểm nhưng tham gia những khung giờ khác thì ngõ này cũng tắc vậy thôi”. Dù ách tắc là vậy nhưng mái ấm anh Chiến hiện đang sinh sống tại ngõ 381 Nguyễn Khang nên việc chuyển động trên đoạn đường này là nhân tố không thể giảm thiểu khỏi.

Không chỉ có vấn nạn ách tắc, ngõ 381 Nguyễn Khang còn có một vài đoạn đường bị xuống cấp khá nghiêm trọng. Những đoạn đường này đã lâu không được tu sửa, bị bong nứt, rất khó khăn cho việc chuyển di. Người di chuyển ở những điểm xuống cấp như vậy thường phải đi vòng sang hướng còn bằng vận, và tương tự con ngõ đã nhỏ tuổi sẽ càng trở thành hẹp hơn nữa. Đây cũng là một trong những cội nguồn khiến cho tình trạng ách tắc xảy ra liên tiếp.


Một đoạn đường xuống cấp đến trơ sỏi đá.

Khác lạ, những con đường xấu tương tự khiến người đi lại gặp rộng rãi nguy nan, rất dễ xảy ra tai nạn. Chưng Minh, một cư dân sinh sống lâu năm ở ngõ 381 Nguyễn Khang, cho biết: “Tôi đã thấy phổ quát vụ va chạm, ngã xe ở vừa qua rồi. Chỉ vì đi tham gia đoạn đường xấu, không kiểm soát tay lái là đổ xe ngay.” Đặc biệt, có những đoạn đường xuống cấp đến mức trơ sỏi đá, giả dụ ngã xe ở vị trí này thì sẽ càng nguy hiểm hơn phần đông.

Được biết, UBND TP Thủ đô vừa ban hành hình định làm mới, mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang. Kì vọng, Thủ đô sẽ sớm khai triển dự án này để khắc phục tình trạng vừa ách tắc, vừa xuống cấp như bây giờ ở khu vực này.

Vài hình ảnh PV đã ghi nhậntình trạng ách tắc, xuống cấp ở ngõ 381 Nguyễn Khang:

Một chiếc xe chở rác cũng chiếm đoạt số đông môi trường ngõ.

Đường xấu cũng là nguyên do gây ách tắc.

Con đường xấu tạo ra những vũng nước nguy khốn.

Đa số những con đường xấu thế này trên con ngõ 381 Nguyễn Khang.

Nam È cổ


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét