Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Nghiệm thu chấm dứt dự án đường cao tốc TP HCM Long Thành Dầu Giây |

(Xây đắp) - Sau hơn một năm thông xe và khai thác toàn tuyến, dự án trục đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây đã được Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước (Hội đồng) tổ chức nghiệm thu vào chiều 28/10 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng, Thứ trưởng Bộ Xây đắp Lê Quang quẻ Hùng.


Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng chủ trì nghiệm thu dự án.

Cùng tham gia có Phó Chủ toạ Hội đồng thành viên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ông È cổ Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thức giấc Đồng Nai và lãnh đạo các công ty can dự.

Chất lượng được thử thách

Thông báo trước Hội đồng, nhà đầu tư, TCty Đầu cơ Phát triển tuyến phố cao tốc vn (VEC) cho nhân thức, con đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây nằm trên tuyến trục đường bộ cao tốc phía Đông thuộc quy hoạch màng lưới con đường bộ cao tốc vietnam từ TP HCM nối QL51, sân bay quốc tế Long Thành và QL1.


Hội đồng kiểm tra hiện trường Dự án.

Công trình được tạo thành nhì dự án yếu tố, với tổng vốn đầu tư giai đoạn I là 20.630 tỉ đồng trong khoảng vốn vay thương nghiệp (OCR) của ADB, ODA và vốn đối ứng của Chính phủ.

Trong đó, công trình yếu tố I (đoạn An Phú-Vành đai II) được thiết kế theo tiêu chuẩn trục đường đô thị, tốc độ kiến tạo 80km/giờ với 4 làn xe, rộng 26,5m. Công trình thành phần II (đoạn vành đai II-Long Thành-Dầu Giây) được thiết kế theo tiêu chuẩn tuyến phố cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 120 km/giờ gồm 4 làn xe, chiều rộng mặt con đường 27,5m.

Trong khoảng khi chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 8/2/2015 đến nay, tuyến các con phố đã giúp giảm áp lực liên lạc của khu vực. Qua đó, kéo giảm trạng thái ùn tắc, giảm tai nạn liên lạc và ô nhiễm không gian, tạo yếu tố kiện thúc đẩy phát hành các thị trấn vệ tinh của TP HCM.

Trong quá trình khai thác, sinh ra vài khiếm khuyết, chủ đầu tư đã công bố về nhà thầu và được sửa chữa kịp thời phục vụ liên lạc thông liền.

Các quan điểm trong khoảng doanh nghiệp giải đáp, công ty xây dựng đều phản hồi nhà cửa cao tốc đáp ứng chất lượng, bắt buộc được Hội đồng hài lòng nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Hài lòng nghiệm thu toàn phần

Theo nhận định của Tổ chuyên gia Hội đồng và cơ quan thường trực Hội đồng thì công trình cơ bản đáp ứng đòi hỏi khoa học. Đương nhiên, Hội đồng buộc phải chủ đầu tư tiếp tục theo dõi ngặt nghèo cốt truyện lún ở vài vị trí để có biện pháp bù lún kịp thời nhằm đảm bảo chạy xe êm thuận, an ninh. Theo dõi tình tiết lún trên toàn tuyến. Đồng thời, kiểm tra, vấn đề chỉnh kích thước các đại dương báo hiệu, đại dương chỉ dẫn tại các vị trí ra, vào trục đường cao tốc để người nhân tố khiển dụng cụ giao thông tiện lợi quan sát và nhận mặt. Ngoài ra, cần đảm bảo chuỗi hệ thống thoát nước.


Tuyến tuyến phố cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây được nghiệm thu.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chắc chắn, sau thời điểm khai thác toàn tuyến, tòa tháp cao tốc TP HCM - Long Thành- Dầu Giây đã khá định hình; hiện tượng lún toàn cục, bong chóc đã được khắc phục… Công tác thanh tra kiểm toán đã khiến căn bản ngừng. Về khai thác, lưu lượng xe ngày càng tăng lên.

Trước những ý kiến của địa phương liên quan đến thành lập thêm con đường gom của cao tốc, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng sẽ không khiến thêm trục đường gom, công việc quản lý đô thị cần được địa phương coi trọng để tránh phát hành thị trấn bám theo các con phố.

Tán thành với những quan niệm, đánh giá trong khoảng các công ty và chuyên gia Hội đồng, thay mặt Hội đồng, Phó Chủ toạ Túc trực Hội đồng, Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng nhận định, đây là công trình con đường cao tốc có chất lượng tương đối tốt. Thực tế chứng minh, sau một thời điểm khai thác đã được thách thức, các tham số đều bảo đảm. Hồ sơ pháp lý đã hoàn thiện. Trục đường gom, hầm chui, thoát nước… căn bản hoàn thiện.


Hội đồng chấp nhận nghiệm thu xong xuôi Công trình cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Tất nhiên, Thứ trưởng đòi hỏi chủ đầu tư kết nạp những ý kiến góp ý liên quan tới dự án. Đồng thời để ý, chiến lược phát hành cơ sở liên lạc bắt buộc phải khai triển, đi trước một bước. Thành ra, cố định phải mở rộng thêm các làn xe cao tốc, kết nối giao thông giữa các cao tốc. Trong khi đó, tình hình tạo ra thị trấn nhanh, dân số sẽ bám tham gia hai bên tuyến phố, cho nên, phải chấp hành các giải pháp chẳng thể để cho dân sống ở các nút giao.

Ngọc Hà


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét