Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hầm đèo Cả, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Quận là những công trình trọng tâm sẽ được khánh thành năm 2017.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài gần 140 km, được thiết kế tiêu chuẩn cao tốc loại A với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h dự kiến được thông xe cuối năm 2017. Trên tuyến có 9 nút giao liên thông, 126 cầu các loại, 1 hầm trục đường bộ dài 540 m và phổ quát hạng mục khác.
Tổng vốn đầu tư của toàn dự án gần 28.000 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây lắp hơn 17.000 tỷ đồng.
Theo Ban điều hành dự án, các gói thầu căn bản đảm bảo, đáp ứng được yêu cầu tiến độ đề ra, cố gắng trong quý 1 năm nay sẽ khai thác 65 km trước tiên từ Đà Nẵng - Tam Kỳ (Quảng Nam). Hiện đoạn tuyến này đã chấm dứt trên 70% khối lượng công việc.
Sau khi chấm dứt 65 km này, các nhà thầu sẽ xây dựng phần còn lại trong khoảng Tam Kỳ đến Quảng Ngãi để toàn công trình hoàn thành trong năm 2017.
Thảm bê tông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Báo Liên lạc
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến trục đường bộ cao tốc Bắc - Nam, gắn kết chuyên chở quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế vn - Lào - Campuchia qua hành lang Đông Tây.
Hầm đèo Cả dài thứ 2 cả nước
Hầm Đèo Cả nằm trên quốc lộ 1A giữa tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên dự định khánh thành vào 04 tuần 7/2017, sẽ giúp rút ngắn thời điểm cho các loại xe hỗ tương và xóa điểm đen nơi đây.
Công trình hầm tuyến đường bộ đèo Cả có vốn đầu tư hơn 16.600 tỷ đồng, có tổng chiều dài hơn 13 km, trong đó hầm Cổ Mã dài 4,6 km, 6 cầu trên tuyến dài 1,2 km, 6,6 km trục đường dẫn. Các công trình tiện ích cũng được đầu cơ đồng bộ như trọng điểm nhân tố khiển giao thông, trung tâm cứu hộ và trạm dừng nghỉ.
Phối cảnh hầm các con phố bộ Đèo Cả. Ảnh: Xuân Hoa
Phần hầm Đèo Cả được kiến tạo dài 4 km, gồm 2 ống ngầm song song, phương pháp nhau 30 m; được thiết bị hệ thống chiếu sáng, quạt thông gió, phòng cháy chữa cháy đảm bảo bình yên.
Hầm có 2 làn xe, thiết kết theo tiêu chuẩn tuyến phố cao tốc với tốc độ 80 km/h và có thể nhẫn nhịn được địa chấn cấp 7. Tháng 7/2016, tuyến hầm đã được thông xe khoa học, vượt tiến độ 2 tháng.
Theo ông Lê Quỳnh Mai, Phó giám đốc điều hành Công ty CP Đèo Cả (nhà đầu tư), Đèo Cả là hầm đường bộ đầu tiên do người vn thi hành, có quy mô chỉ xếp sau hầm ăn hiếp̀o Hải Vân.
Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Thị xã dài nhất vn
Dự án các con phố Tân Vũ - Lạch Huyện là tòa tháp trung tâm quốc gia, được thi hành bằng tín dụng ODA của Nhật Bạn dạng với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Công trình có điểm đặc sắc là hơn 5,4 km cầu vượt biển, tốc độ kiến tạo 80 km/h và trục đường dẫn dài hơn 10 km, quy mô bốn làn xe.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện vượt biển dài 5,4km. Ảnh: Xuân Hoa
Theo Ban Quản lý dự án, tới nay, liên danh nhà thầu đã thiết kế được 60% tổng khối lượng, giá trị công trình (vượt 7% so với ý tưởnrg). Hiện các nhà thầu đang dồn vào một chỗ triển khai xây đắp các hạng mục nhà cửa chính của công trình như gia vận tải và thành lập bệ, thân trụ cầu, thân trụ cầu chính, bắt đầu đúc và lao lắp dầm. Dự kiến tháng năm/2017, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Quận (Hải Phòng) sẽ khánh thành đưa tham gia dùng.
Dự án tuyến phố oto Tân Vũ - Lạch Huyện là một trong hai hợp phần chính của dự án cơ sở vật chất cảng Lạch Quận - tương lai sẽ là cảng trung chuyển quốc tế của miền Bắc. Tuyến con đường kết nối trực tiếp với trục đường cao tốc Thủ đô - Hải Phòng sẽ phân thành mạng giao thông hoàn chỉnh, dịch vụ việc vận chuyên chở hàng hóa của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối đảo Cát Hải với đất liền.
Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Văn Thành, công trình này là mong mỏi của phổ biến thế hệ lãnh đạo thị trấn để phát triển đồng bộ chuỗi hệ thống cảng biển, nhằm giúp Hải Phòng sản xuất kinh tế biển.
Xem nhiều hơn: Máy bơm nước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét