Ban Điều hành đường sắt đô thị Thủ đô đã tính toán lại tổng mức đầu tư đoạn È Hưng Đạo - Thượng Đình thuộc tuyến tuyến phố sắt thành phố số 2 theo yêu cầu của UBND đô thị Thủ đô và dựa trên quan điểm của Bộ Nguồn vốn, Bộ Xây dựng. Trên cơ sở vật chất tìm hiểu đơn giá, suất đầu tư thì tổng mức đầu tư được yếu tố chỉnh giảm xuống còn 28.918 tỷ đồng.
Với chiều dài 5,9km, lúc trước, trong đề nghị công trình được lập 04 tuần 3/2017, tổng mức đầu tư dự kiến con đường này của Thủ đô là 34.743 tỷ đồng. Tương tự, con số tính toán mới sau kiểm tra cho thấy mức đầu cơ giảm 5.825 tỷ đồng, tương đương mỗi km được yếu tố chỉnh giảm khoảng 1.000 tỷ đồng.
UBND thành phố cho nhân thức, các chi tiêu được điều chỉnh giảm gồm chi phí xây dựng, sắm sửa, lắp đặt chuỗi hệ thống tuyến phố sắt, bồi thường phóng thích mặt bằng, quản lý công trình, chi tiêu lãi mượn… Việc tính toán lại dựa trên cơ sở vật chất xem thêm các thông số của các tuyến tuyến đường sắt khác cũng như giảm các chi phí không quan trọng.
Đương nhiên, cơ quan này cũng nhấn mạnh tổng mức đầu tư mới chỉ là dự kiến ở thời kỳ buộc phải dự án và có thể tiếp tục kiểm tra trong công đoạn lập dự án để có thể cắt bỏ các chi phí không cần thiết khác.
UBND TP Hà Nội cũng đề nghị hình thức tài chính cho dự án với 2 nguồn huy động là ODA Nhật Bản và vốn mượn nội địa. Trong đó, số vốn ODA mượn lại của công trình là 18.649 tỷ đồng, còn vốn đối ứng trong nước 5.606 tỷ.
Tuyến Trần Hưng Đạo - Thượng Đình có tổng chiều dài 5,9 km đi ngầm dưới lòng đất, gồm 6 ga, thuộc danh mục các công trình, nhà cửa trọng tâm, được sắp xếp vốn ngân sách để sẵn sàng đầu cơ trong công đoạn 2016 - 2020. Đây là phù hợp phần thứ 2 của tuyến số 2 sau đoạn Nam Thăng Long - Trằn Hưng Đạo.
Nguyễn Hà
Xem tại: Máy bơm nước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét