Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Hà Nội muốn dựng mô phỏng xe điện bên hồ Gươm - VnExpress

Ngày 17/1, UBND quận Hoàn Kiếm cho hay, phương án kiến tạo đầu cơ xây đắp, chỉnh trang khu vực vòng vo hồ Gươm đang được trưng bày vật phẩm tại Trung tâm thông tin văn hoá hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhằm xin quan điểm đóng góp của nhân dân.

ha-noi-muon-dung-mo-hinh-tau-dien-ben-ho-guom

Mô phỏng xe điện được đưa ra lấy ý kiến quần chúng. Ảnh: Võ Hải.

Theo Phó chủ tịch thị xã Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, những hạng mục được đưa ra xin ý kiến gồm: Cải tạo, upgrade hè, con đường dạo, thoát nước vườn hoa và duy tu phần kè hồ hỏng xung quanh hồ Gươm; chiếu sáng trang trí bao quanh hồ; cây cỏ, cảnh quan vòng vèo hồ bằng tài chính ngân sách.

Các cách thức nhằm phục dựng những hình ảnh từng gắn bó với hồ Gươm và thủ đô như cột đồng hồ trong khoảng những năm 1970, xe điện, gạch bằng gốm… cũng được trình bày để lấy quan điểm.

Theo chỉ đạo quận Hoàn Kiếm, ý kiến của quần chúng. # trong những ngày đầu trưng bày vật phẩm là cơ bản đồng thuận với các phương thức đưa ra. Những đóng góp sẽ được tổ chức kiến tạo kết nạp, bổ sung và hoàn thành dự án.

Cùng với việc triển lãm, xin quan điểm người địa phương, huyện đã có văn bản gửi xin quan điểm Hội Kiến trúc sư vn, Hội Quy hoạch và Sản xuất thành phố Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Ngao du.

Đại diện Công ti giải đáp kiến tạo AREP cho hay, cải tạo, chỉnh trang bao quanh hồ Gươm nhằm nâng tầm di tích giang sơn đặc biệt, hướng đến sự biến đổi chức năng liên lạc sang ngao du cho toàn khu vực. Dường như việc nâng cao giá trị các di sản văn hoá lịch sử kiến trúc, cảnh quan vòng vo hồ Gươm, quy hoạch này còn nâng cao tính nhân tiện ích cho người đi bộ, gia tăng gắn kết giữa hồ Gươm với các khu vực xung quanh.

Dự kiến sau Tết Nguyên đán, UBND huyện Hoàn Kiếm sẽ chỉnh trang khu vực nói quanh nói quẩn hồ Hoàn Kiếm và hoàn thành trong quý II/2017.

Ngày 13/9/1900, chuyến tàu điện đầu tiên chạy thử trên tuyến tuyến phố Bờ Hồ - Thuỵ Khuê nhằm dịch vụ ý định tải hành khách và hàng hóa. Những năm sau đó, các tuyến xe điện liên tục được mở rộng. Từ ga Trọng điểm ở bờ hồ Hoàn Kiếm, các tuyến trục đường tỏa ra 6 ngả: Lặng Phụ, chợ Bưởi, Cầu Giấy, Hà Đông, chợ Mơ và Vọng, cũng là 6 cửa ngõ nối vùng quê với nội đô. Đến đầu thập kỷ 1990, các tuyến tàu điện lần lượt xong hoạt động.

Võ Hải


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét