Cụm cầu bộ hành tại nút giao thông Bình Thuận (thị xã Bình Chánh, TPHCM) đang xuống cấp nghiêm trọng, phổ quát người lựa chọn cách băng qua tuyến đường thay vì đi xuống hầm.
Hầm đi bộ tiền tỷ xuống cấp, vắng bóng người tương hỗ ở Sài Gòn
Cụm cầu bộ hành tại nút liên lạc Bình Thuận (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) đang xuống cấp hiểm nguy, phổ quát người chọn lựa phương pháp băng qua trục đường thay vì đi xuống hầm.
Ba hầm bộ hành được xây dựng tại nút liên lạc Bình Thuận (đoạn QL1 giao với đại lộ Nguyễn Văn Linh, thị xã Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) để người địa phương thuận lợi qua lại. Tuy nhiên, phổ biến năm nay, người qua tuyến phố lựa chọn bí quyết băng ngang quốc lộ vì hầm đã xuống cấp, nhếch nhác và mất vệ sinh.
3 hầm bộ hành, mỗi cái có chiều dài khoảng 50m, rộng 5m và cách thức nhau khoảng 200m. Ở đầu cổng vào hầm bị che mệnh chung vì phổ quát hộ gia đình choán dụng để thành lập quán cơm, quán nước.
Ở lối lao dốc, hệ thống lan can đã yếu và bụi đất bám trắng xoá. Phần thiết kế lối đi cho người khuyết tật xuống hầm dựng đứng, không có chỗ bám giống như ngồi trên máng trượt.
Bên trong hầm, hành lang bị xả rác và phóng uế bốc mùi khó chịu. Chuỗi hệ thống ánh sáng không đủ khiến phổ biến người không dám đi xuống vì tối, dọc các bức từng nứt nẻ, nước ngầm rò rỉ làm cho bảo vệ phải dùng xô, chậu để hứng. Hệ thống quạt gió lâu ngày không hoạt động, hoen rỉ và bị mạng nhện bám kì quặc.
3 hầm chui bỏ ra cho người đi bộ được xây đắp và hoạt động đa dạng năm nay tại nút liên lạc Bình Thuận, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dĩ nhiên, hầm chui đã xuống cấp nguy hiểm khiến cho đa dạng người không dám đi.
Chuỗi hệ thống quạt thông gió bên trong hầm đã xong hoạt động, bụi bám xum xê.
Dọc các bức tường hành lang nứt nẻ, nước ngầm rò rỉ phải sử dụng xô, chậu để hứng.
Ở cổng đi tham gia hầm, phổ quát hộ kinh doanh dựng bảng hiệu, bàn ghế che kín đáo. Mỗi hầm có chiều dài khoảng 50 m, rộng 5 m và cách nhau khoảng 200 m. Tuy nhiên, người địa phương ngó lơ các hầm và vẫn băng ngang quốc lộ.
Tường của hầm chui nứt toác như muốn sụp đổ xuống bất kỳ lúc nào.
Người đi bộ lựa chọn băng qua quốc lộ thay vì lao dốc hầm. Nhiều người khi được hỏi cho nhân thức, họ cảm thấy lao dốc hầm không an toàn do hầm quá vắng và nhếch nhác.
Cột bêtông bị nứt toác tạo thành những khoảng hở, không bảo đảm an toàn cho người đi bộ lên xuống hầm.
Hầm bộ hành nứt nẻ, lòi cả sắt thép ra ngoài.
"Mỗi lần đi xuống hầm thấy ngạt thở, phải đi vội ra vì quá ảm đạm", anh Nguyễn Tuấn chia sớt.
Hệ thống ánh sáng quà yếu đuối làm cho hầm trở nên khá ảm đạm.
Hành lang bị phóng uế, rác thải nhếch nhác. Chưa nói đến buổi tối, tham gia khi trời sáng phổ quát người - nhất là thanh nữ - không dám xuống hầm.
Rộng rãi đèn chiếu sáng không còn hoạt động.
Hệ thống lan can rất yếu, bị bụi bám xum xuê. Lối đi dành cho người khuyết tật dựng đứng như máng trượt.
Kinh phí xây dựng cụm hầm bộ hành lên đến hàng tỷ đồng nhưng dùng không hiệu quả.
Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét