(Xây dựng) – “Để hạn chế ùn tắc giao thông, đa dạng nước trên trái đất đã ứng dụng thắng lợi mô hình taxi nước. Việc này chẳng những giảm vận tải được ách tắc liên lạc, mà còn song song câu kết phát hành du lịch. Chúng ta nên tổng kết lại các mô hình tiến bộ của quả đât và dựa trên cơ sở đó ứng dụng cho giao thông Thủ đô”.
Mô phỏng taxi nước đã được nhiều nước trên nhân loại ứng dụng hiệu quả. (Ảnh: TL)
Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ toạ Hiệp hội vận chuyển vận ô tô vietnam đã có những chia sẻ như vậy về một trong những giải pháp nằm trong ý nghĩ đó đoạt giải giá trị 100.000 đô la Mỹ tại cuộc thi ý tưởng cách thức công ty giao thông và các giải pháp chống ùn tắc tới năm 2025, tầm nhìn 2030 vừa được Sở Liên lạc Vân tại Thủ đô tổ chức.
Ông Thanh cho nhân thức: Chúng ta nên “cởi mở” với những ý nghĩ đó mới, bởi đây là thị trấn hội hoá chứ không phải Nhà nước bỏ tiền ra khiến. Quan niệm của tôi là cái gì mới thì tôi ủng hộ. Không nên “dè bỉu” những cái mới, bởi có những ý nghĩ đó được đưa ra nhưng mãi đến 20, thậm chí 30 năm sau nó mới có thể thực hiện được.
Tại phổ thông nước trên nhân loại như Đức, Italia, Sydney…phục vụ taxi nước đã có từ lâu và nó góp phần quan trọng vào việc giảm vận tải ùn tắc giao thông, hơn thế, đây tà tà giải pháp đoàn kết ngao du, thì tại sao Việt Nam không thử vận dụng.
Tuy nhiên, ông Thanh cũng cho nhân thức: Các tuyến taxi nước phải được chấp hành trên sông còn đây chỉ là nhì bờ Nam Bắc Hồ Tây thì chưa giải quyết được yếu tố lớn.
Lúc trước, TP Hà Nội đã đơn vị trao giải cuộc thi ý nghĩ đó chống ùn tắc liên lạc trên khu vực thị trấn với tổng giá trị giải thưởng trên 300.000 USD (hơn 6 tỷ đồng). Đương nhiên, kết quả cuộc thi không có đơn vị nào đoạt giải nhất.
Giải nhị thuộc về liên danh Việt - Nhật, Viện Quy hoạch đô thị và vùng quê nước nhà (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI).
Một trong những hình thức đang gây tranh cãi của ý tưởng này là yêu cầu mở tuyến taxi nước Hồ Tây. Theo đó, bến taxi nước sẽ được bố trí tại các điểm quảng trường, nhà cửa công cộng phục vụ bao quanh hồ Tây. Khoảng cách giữa các bến khoảng từ 1 đến 1,2km kết nối các điểm có khoảng bí quyết trên 5km giả dụ chuyển động bằng tuyến đường bộ.
Cùng phương thức này, doanh nghiệp đoạt giải cũng đưa ra phổ biến cách thức chống ùn tắc liên lạc cho thành phố như mở mang thành phố phải đồng bộ với mở rộng màng lưới liên lạc; cải tạo lại chuỗi hệ thống liên lạc dành cho các phương tiện tư nhân; phát triển liên lạc công cộng…
Trao đổi với PV Báo Xây đắp, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thủ đô cho nhân thức: Trong 5 tổ chức chứng nhận tham gia kiểm soát an ninh phương án dự thi trước Hội đồng thi tuyển thì đây là cách thức tốt nhất. Các doanh nghiệp nhập cuộc dự thi đã biểu thị sự chủ động và nhiệt huyết trong việc khiến cho bài dự thi, phổ quát phương án đã đề ra những giải pháp hay giúp liên lạc Hà Nội giải quyết đa dạng nhân tố đang tồn tại.
Còn về yếu tố khi nào ý nghĩ đó được khai triển áp dụng, thì ông Viện cho nhân thức: Ý nghĩ đó được đưa ra sẽ được nghiên cứu khai triển, nhưng phải có lịch trình, được trao đổi kỹ lưỡng. Trên hạ tầng cái gì hay sẽ vận dụng, thành phố sẽ tổng kết trong khoảng những mô hình tân tiến của nhân loại cho tới những công trình đã tham dự nhưng không đoạt giải. Tuy cuộc thi không có tổ chức đạt giải nhất nhưng tổng thích hợp các thế mạnh của các phương thức dự thi sẽ tạo điều kiện cho Thủ đô có được một phương án toàn bộ tốt.
Ông Vũ Văn Viện cũng cho nhân thức thêm: Hiện 5 công trình vào vòng trong, trong đó có tác phẩm đoạt giải nhì của liên doanh Việt – Nhật đã được đăng chuyển vận đầy đủ trên website của Sở Giao thông, dư luận vồ cập có thể tham gia đọc thêm để có những thông tin chi tiết.
Ông Viện cũng san sớt: Nhằm giảm vận tải ùn tắc giao thông nội đô, thời gian đến Sở Giao thông sẽ tiếp tục cho chấp hành nhị dự án cầu vượt thép nút giao An Dương – Thanh Niên và nút giao Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc.
Với tốc độ thành phố hoá, cùng với việc mở mang các tuyến trục đường, hạn dè bỉu phương tiện tư nhân, sản xuất giao thông công cộng…việc đưa ra các biện pháp, các ý nghĩ đó chống ùn tắc liên lạc cho đô thị ở công đoạn hiện giờ là khác biệt quan trọng. Dĩ nhiên, những ý tưởng đưa ra cũng cần sát thực tiễn, được chắt lọc để bảo đảm phù hợp với nhân tố kiện, vận tốc tạo ra của Thủ đô.
Đọc thêm: Máy bơm nước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét