Cuộc đua của nhì mẫu xe đồng hương thể hiện rõ thị hiếu người vietnam. Nhị mươi năm khiến quen xe hơi nhưng đồng đội vẫn đặt chỉ tiêu dễ bán lại, dành dụm xăng lên hàng đầu. Họ đưa Vios lên đứng đầu danh sách bán nhiều và nhanh nhiều tháng liền và đẩy những mẫu xe thiên về vận hành, bình an như City xuống cuối bảng xếp hạng.
Để không bị bỏ quá xa, Honda chỉ còn cách thức chứng tỏ cho đối tượng mua hàng thấy rằng họ được phổ quát hơn Vios, với cùng số tiền dành. Bạn dạng 2017 của City có dụng cụ chiếu sáng vuốt gọn, bổ sung thêm cụm LED ban ngày khá phù hợp thời.
Honda City đời 2017 với đèn pha vuốt gọn hơn. |
Nội thất là nơi hãng xe Nhật đổi mới phổ biến nhất. City không còn phiên bản số sàn. Thay tham gia đó 2 nhị bạn dạng số tự động 1.5 tiêu chuẩn và 1.5 Top. Cả nhì đều sử dụng hộp số vô cấp CVT.
Riêng bạn dạng 1.5 Top có thêm màn hình cảm ứng 6,8 inch thay cho màn hình "cổ đại" kiểu MS-DOS nên bóng bảy hơn hẳn. Ghế bọc da, điều hòa không người điều khiển, dàn âm thanh 8 loa; kiểm soát hành trình, cửa kính điện, không người điều khiển cho ghế lái, những thứ mà Vios chỉ có "trong mơ".
Xe còn có camera lùi, 6 túi khí bên cạnh các kĩ nghệ bình an có trong khoảng 2016 như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cung cấp phanh khẩn cấp BA, phát xuất ngang dốc, cân bằng điện tử VSA. Tuy nhiên, phanh sau lại là loại tang trống thay vì đĩa phổ biến.
Cùng thị phần với Toyota Vios và Nissan Sunny, City hướng đến đối tượng mua hàng trẻ. |
Động cơ vẫn giữ nguyên loại I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) dung tích 1,5 lít công suất 118 sức ngựa tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Không có nguyên do để Honda đổi mới các thông số này bởi City đang là chiếc xe có công dụng lái thú vị nhất phân khúc.
Ví như Vios không tạo chút cảm hứng nào cho lái xe thì City trái lại. Vô-lăng sport với 3 chấu kích thước bé dại, trợ lực điện rất dễ xoay. Chuyển từ một chiếc xe trợ lực thủy lực sang City, bạn sẽ không thể tinh được về chừng đúng mực và rảnh rỗi bất ngờ. Cả Vios và Ford Fiesta đều chưa đạt tới chừng mực này.
Ghế City bạn dạng 2017 bọc da, ấp ôm lưng và cho tầm nhìn thoáng. Không gian bé nhỏ hơn Vios bởi hãng chế tạo xe Nhật muốn dồn vào một chỗ tham gia phong cách thể thao với nhiều gờ nổi. Khởi động bằng nút bấm, gương điện nhưng ghế lại chỉnh tay.
Động cơ 1.5 nhuần nhuyễn với hộp số tự động vô cấp CVT. Chung máy nhỏ bé đồng hành hộp số kiểu "tay ga" làm xe ậm ạch, thiếu độ bốc và chân ga hay bị trễ. Nhân tố đó đúng với Vios. Nhưng City là khác biệt. Ga rất nhạy, khác lạ ở vận tốc thấp. Vẩy nhẹ ga, lắc vô-lăng là vọt ngọt qua đám đông trên xã. Kích thước gọn ghẽ, thích ứng với tốc độ cao nên đúng như cái tên, City rất hợp với người trẻ, ngụ cư chủ yếu trong thị trấn và mê cầm lái.
Phía bên trong bổ sung thêm màn hình cảm ứng. Hộp số tự động vô cấp CVT. |
Trên đường trường, City hơn hẳn các địch thủ về điều hành. Gần như không phải "lấy đà" cho những pha vượt ở 100 km/h. Bộ phanh khiến việc tốt và vô-lăng đầm chặt, không "bay" như địch thủ đồng hương. Khuyết điểm độc nhất vô nhị là tiếng ồn gầm cố hữu của Honda. Âm thanh "rào rào" vọng từ gầm lên khiến cho City mất đi chút thú vị mà ở mức giá 600 triệu ít xe nào giải quyết được.
Lái xe còn có thể đưa xe lên mức cực cam đoan hơn bằng chế độ Thể thao trên cần số và dùng lẫy chuyển số trên vô-lăng. Vòng tua máy vọt lên mức trên 2.500 và tiếng pô nổ giòn hơn chút ít. Chân ga nhạy hơn hẳn, chỉ cần chạm nhẹ đã gằn gừ tăng tốc. Nếu như là một cú thốc ga, City sẽ phản ứng không khác gì xe thể thao đúng nghĩa, nhưng chỉ ở dưới 80 km/h. Lên cao hơn sẽ "đuối" dần.
City không chỉ dành cho người lúc nào cũng "hừng hực" khí thế thốc ga mà có cơ chế Eco dè xẻn nhiên liệu. Xe sẽ ở trạng thái tránh các hoạt động không cần thiết như điều hòa lạnh lờ lững hơn. Hộp số lập cập đưa lên tỷ số truyền phù hợp để vòng tua máy ở mức thấp nhất. chả hạn chạy 100 km/h ở Eco vòng tua máy chỉ nhỉnh hơn mức 1.500 tí đỉnh nên dè xẻn xăng hơn.
Với hàng loạt thiết bị mới và thế mạnh về vận hành so với địch thủ, City vẫn đặt mình thấp hơn Vios một tí về giá. Bởi khó khăn với nhãn hiệu lâu đời không phải dễ. Bản số không người điều khiển giảm xuống mức 568 triệu và bạn dạng mới 1.5 Top giá 604 triệu, rẻ hơn đôi chút so với Vios, chưa tính tới các mức hạ thấp giá của đại lý.
Trọng Nghiệp
Xem nhiều hơn: Máy bơm nước
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét