TP Hà Nội vừa thông báo kết quả cuộc tranh tài tuyển ý tưởng cách thức tổ chức giao thông và các biện pháp chống ùn tắc đến năm 2025, góc nhìn 2030, với độc nhất một đơn vị đạt giải nhì trị giá 100.000 đô la (hơn 2 tỷ đồng).
Tư vấn thắc mắc tại sao rộng rãi tổ chức báo chí không được tham gia buổi lên tiếng thông tin về kết quả thi tuyển vào cuối tuần trước, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở giao thông vận tải Hà Nội, khẳng định: "Thành thị trấn không giấu tin tức".
Theo ông, do hội trường doanh nghiệp buổi công bố nêu trên nhỏ nhắn nên ban đơn vị hạn giễu cợt người tham gia; trong quyết định giải thưởng đã nêu sẽ công khai trên Cổng thông tin điện tử của đô thị, nhưng do ngày thông báo kết quả vào chiều cuối tuần nên chưa khai triển được. "Dự định hôm nay (11/9) hoặc tương lai kết quả cuộc tranh tài sẽ được đăng vận chuyển công khai", ông Viện nói.
Giám đốc Sở Giao thông Vận chuyển vận Hà Nội Vũ Văn Viện. Ảnh: Võ Hải. |
Ông Viện cũng cho nhân thức, mỗi phương thức dự thi đều có những điểm cộng riêng, nhưng về cục bộ không có phương thức nào đạt đủ các chỉ tiêu Ban tổ chức đề ra. Cụ thể, các độc mục tiêu Hà Nội yêu cầu gồm: Cách thức dự thi phải đánh giá được trạng thái liên lạc Thủ đô, rút ra điểm mạnh, hạn chế giễu và sắm cỗi nguồn; tổng kết được mô phỏng tổ chức liên lạc văn minh của thế giới, đưa ra giải pháp đơn vị giao thông cũng như chống ùn tắc, ứng dụng giao thông lanh lợi cho Thủ đô...
“Hội đồng thi tuyển đã đánh giá một bí quyết đầy đủ, chú ý các cách thức và thấy không có cách thức nào phục vụ được mục tiêu để chọn giải nhất”, ông Viện nói.
Về phương thức đạt giải Nhì, chỉ huy Sở Giao thông cho nhân thức đó là cách thức tốt nhất trong các bài thi lọt vào vòng tầm thường khảo.
Các phương án còn lại trong số năm bài thi lọt vào tầm thường khảo chỉ đưa ra được một yếu tố theo điểm tốt của tổ chức tham gia thi, chứ không đáp ứng được toàn vẹn các tiêu chí của ban đơn vị. Đơn cử, phương thức của Viện Quy hoạch (Hội kiến trúc sư vietnam) đi sâu tham gia giải pháp quy hoạch; của công ty đến trong khoảng Nhật Phiên bản lại thiên về việc đơn vị liên lạc công cộng; tổ chức của Singapore dồn vào một chỗ tham gia giao thông lanh lợi…
Giám đốc Sở Giao thông cho hay sẽ hấp thụ gần như các ý tưởng khả thi để quản lý và doanh nghiệp giao thông tốt hơn cho Thủ đô. Ảnh minh hoạ: Ngọc Thành. |
"Thành phố sẽ tổng kết, phân tích sâu các cách thức để doanh nghiệp giao thông có lí nhất cho Hà Nội", ông Viện nói.
Trước đó bốn tuần 1/2017, Sở Liên lạc đã thông báo cuộc thi trên và treo giải: một giải nhất trị giá 200.000 USD (khoảng 4,4 tỷ đồng); giải nhì 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Các giấy má đạt mục tiêu dự thi được hỗ trợ 25.000 đô la Mỹ (khoảng 550 triệu tiền việt).
Hơn một bốn tuần sau phát động, Hà Nội công bố đã chọn lựa được sáu tổ chức lọt vào vòng thông thường khảo trên tổng số trên 200 ý nghĩ đó chống ùn tắc liên lạc trong khoảng các đơn vị, cá nhân. Sau ba 04 tuần triển khai, chỉ có năm công ty nộp bài, một doanh nghiệp rời khỏi cuộc chơi vì không đủ thời gian làm.
Chiều 8/9, Thủ đô đơn vị công bố và trao giải cuộc thi nhưng cuộc khiến cho việc này không được thông tin phổ biến, nội dung cụ thể các phương thức đoạt giải cũng chưa được lên tiếng.
Tổ chức được trao giải hai giá trị hơn 100.000 USD là liên danh Viện Quy hoạch thị trấn & vùng quê đất nước (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI), với bảy biện pháp chiến lược chống ùn tắc cho liên lạc Thủ đô: Vài giải pháp chống ùn tắc giao thông cho Thủ đô được công ty đạt giải đưa ra, gồm: mở mang đô thị phải đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông; làm mới lại hệ thống liên lạc dành cho các dụng cụ tư nhân; sản xuất giao thông công cộng; biến đổi dần nhận thức của người dân trong khoảng dụng cụ cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng... |
Võ Hải
Xem tại: Máy bơm tăng áp giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét